วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เยี่ยมบ้านนักเรียน

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างประสบผลสำเร็จ มีสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตามเจตนารมณ์ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ รวมทั้งการเฝ้าระวังปัญหานักเรียนออกกลางคันและปัญหาพฤติกรรมเสี่ยงของนักเรียน จึงได้กำหนดให้ปีการศึกษา ๒๕๕๓ และปีการศึกษา ๒๕๕๔ เป็นปีแห่งการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างรอบด้าน เพื่อรณรงค์ให้สถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการพัฒนาการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีความเข้มแข็ง
ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร่วมกับสถานศึกษาและเครือข่ายองค์กรที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมรณรงค์ใน ๒ กิจกรรมหลัก ได้แก่
- กิจกรรมการประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน ครั้งที่ ๑ เดือนกรกฎาคม ครั้ง ๒ เดือนพฤศจิกายน
-กิจกรรมการเยี่ยมบ้าน ครั้งที่ ๑ เดือนสิงหาคม ครั้งที่ ๒ เดือนธันวาคม
และแสวงหาแนวทางสนับสนุนให้สถานศึกษาดำเนินการจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต กิจกรรมนักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา (นักเรียน YC) การจัดบริการแนะแนวอย่างมีคุณภาพ กิจกรรมเสริมสร้างวินัยเชิงบวกหรือกิจกรรมอื่น ๆ ตามที่เห็นว่าเหมาะสม
ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จะติดตามผลการดำเนินงานและประสานขอข้อมูลรายละเอียดในการดำเนินงานของแต่ละเขตพื้นที่การศึกษาต่อไป
จึงให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแจ้งสถานศึกษา รวมทั้งนิเทศติดตาม กระตุ้นเตือน และสนับสนุนส่งเสริมสถานศึกษาให้ดำเนินการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตามที่เห็นสมควรด้วย 

จากโรงเรียนวัดท่าเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น